Thứ năm, 25/04/2024 Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Công ty TNHH Một thành viên Bắc Thủy lợi Hà Tĩnh

LIÊN KẾT WEBSITE

LƯỢT NGƯỜI TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 78

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2294

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 126406

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Indonesia

Thứ ba - 13/03/2012 21:22
Chiều 13/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Indonesia Mayerfas tới chào xã giao nhân nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam.

Hoan nghênh ông Mayerfas nhận nhiệm vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Indonesia đang phát triển hết sức mạnh mẽ và ngày càng sâu rộng, hiệu quả.

Những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Indonesia không  chỉ mang lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của hai nước, hai dân tộc mà còn đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

Là người bạn hữu nghị, truyền thống của Indonesia, Việt Nam chúc mừng những thành tựu mọi mặt mà Indonesia giành được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, qua đó đưa vai trò và vị thế của Indonesia ngày càng được nâng cao trong khu vực và trên trường quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, hai nước cần tận dụng tối đa các tiềm năng và lợi thế nhằm phục vụ cho quá trình hợp tác và phát triển.



Hai bên cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để triển khai sâu rộng các thỏa thuận hợp tác mà lãnh đạo cấp cao đã thống nhất, trong đó có các hoạt động hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, khoa học-kỹ thuật… nỗ lực phấn đấu đưa kim ngạch thương mại 2 chiều năm 2015 đạt gấp đôi mục tiêu 5 tỷ USD mà hai bên đã đề ra. Trong năm 2011, kim ngạch thương mại 2 chiều Việt Nam – Indonesia đã đạt 4,6 tỷ USD.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị hai bên nỗ lực thúc  đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, nghề cá, văn hóa, giáo dục…

Với tinh thần như vậy, Thủ  tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Đại sứ Mayerfas có những đóng góp tích cực vào nỗ lực chung của cả hai nước nhằm đưa hệ hợp tác Việt Nam – Indonesia lên tầm cao mới; đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để Đại sứ Mayerfas hoàn thành nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Đại sứ Mayerfas khẳng định sẽ nỗ lực hết mình trong việc thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam – Indonesia, trước hết là nỗ lực tạo dựng một chương trình hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Đại sứ Mayerfas cũng mong muốn hai bên tăng cường trao đổi đoàn các cấp, cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong xây dựng và phát triển  kinh tế-xã hội của đất nước.

Đại sứ Mayerfas mong muốn các cơ quan chức năng của Việt Nam tạo các điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành sứ mệnh của mình trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tác giả bài viết: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 
HT HCM-Phai

Đăng nhập thành viên

Thông tin cần biết